Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BÍ THƯ TỈNH ỦY ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI THANH TRA TỈNH CAO BẰNG
Lượt xem: 322

Chiều ngày 21/02/2022, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thanh tra tỉnh Cao Bằng. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo, các phòng chuyên môn của Thanh tra tỉnh.

  Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Tiến Khang, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình, kết quả công tác của ngành Thanh tra tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, trong năm 2021 và 02 tháng đầu năm 2022, ngành Thanh tra của tỉnh đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thanh tra Chính phủ và của tỉnh, Thanh tra tỉnh đã triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động nắm bắt tình hình, tập chung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong năm 2021 và hai tháng đầu năm 2022, ngành thanh tra tỉnh đã triển triển khai 313 cuộc thanh tra, kiểm tra về kinh tế xã hội với trên 1.100 cá nhân, tổ chức được thanh tra, kiểm tra. Qua thanh tra, kiểm tra phát hiện sai phạm về kinh tế với tổng số tiền trên 9,2 tỷ đồng; đã thu hồi vượt 8% so với kế hoạch; xử phạt vi phạm hành chính trên 1,7 tỷ đồng. Các cấp, các ngành, huyện, thành phố, UBND xã trong tỉnh đã tiếp 2.110 lượt/2.218 người; trong đó tiếp công dân định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 332 lượt/360 người; Ban tiếp công dân UBND tỉnh tiếp thường xuyên 68 lượt /72 người; tiếp 9 đoàn đông người. Các cấp, các ngành nhận đ­ược 2.475 đơn thư­­ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Giải quyết 72/77 đơn thư khiếu nại thuộc thẩm quyền đạt 93,5%; giải quyết 26/34 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 76,5 %. Tổ rà soát cấp tỉnh đã tổ chức họp để đánh giá tình hình, theo dõi, đôn đốc các vụ việc thuộc địa bàn các huyện, thành phố; tiếp tục xem xét một số vụ việc đang có đơn khiếu nại các quyết định giải quyết của tỉnh để bổ sung vào kế hoạch rà soát.

Công tác phòng, chống tham nhũng luôn được quán tâm chú trọng, tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa và kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng của cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thanh tra tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện việc xây dựng các biện pháp phòng ngừa tham nhũng căn cứ vào vị trí, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; triển khai hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, xây dựng kế hoạch kê khai tài sản, thu nhập lần đầu, hàng năm đồng thời ban hành văn bản đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện việc kiểm soát tài sản thu nhập theo quy định của pháp luật.

Công tác xây dựng Đảng, cơ quan và các đoàn thể trong sạch vững mạnh luôn được Chi bộ, lãnh đạo cơ quan thường xuyên quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả. Về công tác xây dựng, phát triển ngành Thanh tra luôn được Thanh tra tỉnh chú trọng thực hiện theo Chiến lược phát triển ngành Thanh tra đến năm 2022 tầm nhìn đến năm 2030, trong đó tập trung vào việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức thanh tra viên, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Số cán bộ, công chức của Thanh tra Cao Bằng đến nay cơ bản trên 98% quân số được bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên.

Tại buổi làm việc Thanh tra tỉnh kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phối hợp trong việc kiểm soát tài sản thu nhập theo quy định của pháp luật PCTN; việc thực hiện Quy chế phối giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Thanh tra tỉnh trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, giao cơ quan đầu mối trong theo dõi, tổng hợp và báo cáo tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý kịp thời đối với các tập thể và cá nhân thuộc thẩm quyền đã để xảy ra vi phạm đã nêu trong kết luận thanh tra, đồng thời giao cho cơ quan chuyên môn xem xét xử lý những vấn đề bất cập trong công tác quản lý mà kết luận thanh tra đã nêu…

          Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của ngành Thanh tra, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà toàn ngành Thanh tra tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Thanh tra tỉnh tiếp tục tham nghiên cứu quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX; phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của ngành, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh; chủ động triển khai thực hiện các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp tình hình dịch bệnh Covid-19. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit test xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PT-PCR phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương giai đoạn 2020 - 2021; chú trọng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; đẩy mạnh công tác phối hợp có hiệu với các cơ quan chức năng trong thực hiện nhiệm vụ của ngành; chủ động tham mưu xử lý các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà, các biểu hiện của tham nhũng vặt; chủ trì trong  công tác xử lý sau thanh tra, tăng tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản do vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và tăng cường xử lý chồng chéo; tiếp tục quan tâm làm tốt công tác xây dựng ngành, xây dựng cơ quan, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của ngành nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

(Đinh Văn Vụ - Phòng Thanh tra PCTN, Thanh tra tỉnh Cao Bằng)

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang