Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI THI LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ GIỎI TỈNH CAO BẰNG NĂM 2024
Lượt xem: 67

Ngày 16/4/2024, tại Trường Chính trị Hoàng Đình Giong, Tỉnh ủy Cao Bằng đã tổ chức vòng 2 Hội thi lãnh đạo, quản lý giỏi cấp phòng tỉnh Cao Bằng năm 2024. Đến dự có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tham gia động viên, cổ vũ cho hội thi.

Hội thi cán bộ lãnh đạo, quản lý giỏi cấp phòng tỉnh Cao Bằng năm 2024 được tổ chức qua 2 vòng thi, với sự tham gia của 48 thí sinh là các đồng chí giữ chức vụ trưởng phòng, đến từ 35 cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Trước đó, vòng thi thứ nhất đã tổ chức vào ngày 19/3/2024. Kết thúc vòng thứ nhất, Ban giám khảo, Ban tổ chức hội thi đã xác định và lựa chọn được 15 thí sinh đạt kết quả cao nhất để tiếp tục tham gia dự thi tại vòng thi thứ 2.

Tại vòng thi thứ 2, các thí sinh sẽ thi theo hình thức sân khấu hóa gồm các phần thi: thí sinh thuyết trình về chương trình hành động của cá nhân, trả lời câu hỏi phản biện và trả lời câu hỏi tình huống của ban giám khảo. Ở vòng thi này, đại diện cho đơn vị Thanh tra tỉnh Cao Bằng có thí sinh Trần Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh.

Thực hiện nội dung thi của mình, đồng chí Trần Thị Thu Hường đã trình bày Chương trình hành động của cá nhân thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030, trả lời câu hỏi tình huống của Ban giám khảo Hội thi đưa ra và bốc thăm trả lời câu hỏi tình huống. Với sự đầu tư thời gian hợp lý, chuẩn bị công phu, kỹ càng cùng kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy trong quá trình học tập, công tác, đồng chí đã thuyết trình khái quát về Chương trình hành động của cá nhân với các nội dung trọng tâm, cô đọng, súc tích về: nhận thức việc thực hiện chương trình hành động, nội dung chương trình hành động, giải pháp thực hiện chương trình hành động và cam kết thực hiện chương trình hành động; sau đó trả lời đúng trọng tâm các câu hỏi phản biện, câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đưa ra.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất 02 giải nhì 04 giải ba và 08 giải khuyến khích; đồng thời trao 03 giải phụ cho các thí sinh có bài viết tốt nhất, trả lời câu hỏi tình huống tốt nhất và phần phản biện hay nhất.

Thông qua hội thi, các thí sinh có cơ hội được thể hiện năng lực, trình độ và kinh nghiệm đã tích lũy trong quá trình công tác, đồng thời là dịp để đội ngũ cán bộ, công chức được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực cá nhân trong quá trình công tác; tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, ra sức phấn đấu cùng tập thể cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao./.

(Đinh Văn Vụ, Thanh tra tỉnh Cao Bằng)

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang