Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CHI BỘ THANH TRA TỈNH TRAO QUYẾT ĐỊNH PHÁT THẺ ĐẢNG VIÊN CHO 03 ĐỒNG CHÍ
Lượt xem: 111

Ngày 29/01/2024, Chi bộ Thanh tra tỉnh tổ chức sinh hoạt định kỳ để đánh giá kết quả công tác tháng 01/2024, triển khai nhiệm vụ tháng 02/2024. Tham dự buổi sinh hoạt có mặt đầy đủ 23/23 đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Đồng chí Hoàng Tiến Khang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ chủ trì cuộc họp.

Thực hiện nội dung chương trình buổi sinh hoạt, báo cáo viên của Chi bộ đã triển khai, quán triệt các văn bản của cấp trên theo quy định.

Về kết quả công tác, trong tháng 01/2024, Chi bộ Thanh tra tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phong cách, đạo đức lối sống cho toàn thể đảng viên, công chức và người lao động trong cơ quan; quán triệt triển khai các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% đảng viên, công chức đơn vị luôn giữ vững lập trường chính trị tư tưởng, yên tâm công tác; nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ theo chức trách được giao. Chi bộ tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn, đảng viên, công chức trong triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của ngành trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thanh tra Chính phủ. Trong tháng, cơ bản các nhiệm vụ, phần việc được giao cho các bộ phận, công chức đảm nhiệm thực hiện đều hoàn thành tốt, đảm bảo chất lượng, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của đơn vị trong tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh trên các lĩnh vực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, Ban Chi ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội hoạt động ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả thực chất theo quy định. Tiếp tục chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; duy trì, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ định kỳ theo hướng dẫn của cấp trên.

Trong tháng 02/2024, Chi bộ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Chi bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh việc chỉ đạo trong triển khai thực hiện các cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt; duy trì nề nếp công tác tiếp công dân định kỳ của Thủ trưởng đơn vị tại cơ quan và tham gia tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh; thực hiện việc tiếp nhận, phân loại theo đúng quy định các đơn thư của công dân; tiếp tục tổ chức việc xác minh giải quyết các vụ việc khiếu nại được UBND tỉnh giao đúng tiến độ; chủ động tham mưu cho tỉnh thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; yêu cầu các phòng chuyên môn luôn bám sát định hướng chỉ đạo, chương trình kế hoạch công tác để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian; tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt, triển khai kịp thời, có hiệu quả các văn bản của cấp trên đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp, vận động các thành viên tham gia hưởng ứng tích các phong trào thi đua do các cấp, ngành và cơ quan tổ chức, phát động; luôn phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ trên tất cả các lĩnh vực công tác của cơ quan, thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề gắn với việc thực hiện nhiệm chuyên môn của đơn vị. Chỉ đạo các phòng, công chức và người lao động cơ quan chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm…

Đồng thời, tại buổi sinh hoạt, thừa ủy quyền của Đảng ủy cấp trên, đồng chí Hoàng Tiến Khang, Bí thư Chi bộ đã trao Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về phát Thẻ đảng viên cho 03 đồng chí.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Chi bộ ghi nhận và đánh giá cao sự phấn đấu không ngừng của các đồng chí vừa được phát thẻ đảng trong đợt này, đề nghị các đồng chí quản lý và sử dụng thẻ đúng mục đích theo quy định của Đảng, luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, để luôn xứng đáng là người Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam./.

anh tin bai
(Ghi chú: Ảnh chụp tại buổi sinh hoạt Chi bộ tháng 01/2024)

Đinh Văn Vụ, Chi bộ Thanh tra tỉnh Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang