Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khối thi đua Nội chính tỉnh Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và ký kết giao ước phong trào thi đua năm 2024
Lượt xem: 115

Ngày 23/01/2024, Khối thi đua các cơ quan Nội chính của tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và ký kết giao ước phong trào thi đua năm 2024.

Tới dự có Phó trưởng ban thi đua Khen thưởng - Sở Nội vụ; đồng chí Hứa Tân Hợi - Phó Chánh Thanh tra tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua và các đồng chí phụ trách công tác thi đua của 8 đơn vị trong Khối.

ởng ứng phong trào thi đua do UBND tỉnh phát động với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, chủ động đổi mới, sáng tạo, khát vọng và phát triển”, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua Nội chính tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua, tổ chức phát động và triển khai thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chiến sĩ lực lượng vũ trang; được cụ thể hóa bằng các khẩu hiệu hành động, chủ đề, nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị trong Khối thi đua. Việc triển khai các phong trào thi đua được các cá nhân, tập thể hưởng ứng, triển khai thực hiện nghiêm túc, từ đó đã góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn khối.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua số IV đã quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác TĐKT, đặc biệt chú trọng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh Cao Bằng ban hành kèm theo Quyết định số 08/2018/QĐ-UBND ngày 02/3/2018 của UBND tỉnh; Đề án số 1308/ĐA-UBND ngày 11/5/2018 của UBND tỉnh Cao Bằng về Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động khối, cụm thi đua thuộc tỉnh Cao Bằng và Quyết định số 1246/QĐ-UBND ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của khối, cụm thi đua trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Từ đó, nâng cao nhận thức, tư tưởng và hành động trong cấp ủy, cán bộ, công chức, người lao động và chiến sĩ. Gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Báo cáo đánh giá tại hội nghị nêu rõ, trong năm 2023 các đơn vị thành viên trong khối đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nội dung thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm; chỉ tiêu thi đua cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp có hiệu quả vào phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động. Nhiều phong trào, cuộc vận động, mô hình hay, sáng tạo đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên tích cực tham gia và đạt kết quả tốt như: Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; Phong trào thi đua “Cao Bằng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”; “Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, giai đoạn 2021 – 2025;...Đặc biệt, trong năm 2023, Khối thi đua Nội chính thực hiện hoạt động thiện nguyện chung thông qua hình thức tặng 04 số tiết kiệm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” với số tiền là 40.000.000đ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế, khó khăn, đề rà các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua trong thời gian tới.

anh tin bai

                                                                             Hình ảnh: Đ/c Hứa Tân Hợi - Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Căn cứ vào các nội dung đăng ký thi đua từ đầu năm và các tiêu chí thi đua, Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh đã bình xét, suy tôn đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Cục thi hành án dân sự tỉnh, tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 đơn. Hội nghị cũng đã bầu Công an tỉnh làm trưởng khối và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh làm phó Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh Cao Bằng năm 2024. Đồng thời, phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

anh tin bai
Hình ảnh: Ký kết giao ước thi đua

 

 

 

Trần Hường - Thanh tra tỉnh CB


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang