Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THANH TRA ĐỐI VỚI TRUNG TÂM NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN
Lượt xem: 54

Chiều ngày 28/3/2024, tại Thanh tra tỉnh Cao Bằng, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 211/QĐ-TTr, ngày 25/3/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh Cao Bằng đã tổ chức công bố Quyết định thanh tra đối với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản đối với các công trình, dự án.

Dự buổi công bố có ông Hứa Tân Hợi, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; thành viên Đoàn thanh tra, thành viên đoàn giám sát. Về phía đơn vị được thanh tra có lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.

Tại buổi công bố, ông Hứa Tân Hợi, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng đoàn thanh tra đã công bố toàn văn Quyết định số 211/QĐ-TTr, ngày 28/3/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh Cao Bằng về thanh tra Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản đối với các công trình, dự án.

Theo đó, thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2019 đến 31/12/2023; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra; Đoàn thanh tra gồm có 07 thành viên là Lãnh đạo Thanh tra tỉnh và Lãnh đạo, Thanh tra viên thuộc các phòng chuyên môn Thanh tra tỉnh.

Phát biểu ý kiến tại buổi công bố, Lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn nhất trí và tiếp nhận Quyết định thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh, đơn vị sẽ phối hợp và chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc Quyết định thanh tra, nội dung, kế hoạch thanh tra của Đoàn thanh tra đảm bảo tiến độ, thời gian đề ra. Thông qua việc thanh tra, sẽ xem xét, đánh giá và chỉ ra những hạn chế, bất cập, vướng mắc để đơn vị thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. Đơn vị sẽ cử người có trách nhiệm làm việc với Đoàn thanh tra; rà soát, sắp xếp tài liệu, hồ sơ để cung cấp cho Đoàn thanh tra đúng thời gian quy định.

Phát biểu kết luận tại buổi công bố Quyết định thanh tra, ông Hứa Tân Hợi, Phó Chánh Thanh tra tỉnh nhấn mạnh: Công tác thanh tra là hoạt động thường xuyên được tiến hành theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước trong tình hình hiện nay; cuộc thanh tra tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn được tiến hành theo Kế hoạch thanh tra năm 2024 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt. Nội dung tiến hành thanh tra tại đơn vị có trọng tâm, trọng điểm, chủ yếu tập trung vào một số vấn đề dễ xảy ra vi phạm hoặc gặp khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện để xem xét, đề xuất chấn chỉnh, cần khắc phục, tháo gỡ trong thời gian tới. Đề nghị đơn vị được thanh tra phối hợp với Đoàn thanh tra thực hiện tốt Kế hoạch thanh tra; rà soát, kiểm tra lại nội dung báo cáo theo yêu cầu để gửi Đoàn thanh tra xem xét, đánh giá đầy đủ, toàn diện, khách quan theo quy định; cung cấp đầy đủ, đúng thời gian các tài liệu, hồ sơ và báo cáo giải trình khi Đoàn thanh tra yêu cầu; cử đúng người có trách nhiệm để làm đầu mối liên hệ, phối hợp làm việc, cung cấp thông tin tài liệu, hồ sơ kịp thời theo yêu cầu của Đoàn thanh tra; chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước.     

Đối với Đoàn Thanh tra, yêu cầu thực hiện đúng nội dung, mục đích, yêu cầu Kế hoạch thanh tra; chấp hành nghiêm túc Quy chế hoạt động của Đoàn thanh tra và các quy định của pháp luật về công tác thanh tra; chấp hành nghiêm quy định kỷ luật, kỷ cương, quy chế về bảo mật thông tin, việc phát ngôn theo quy định trong quá trình thanh tra; đồng thời Đoàn thanh tra và các thành viên phải chấp hành nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định./.

 

 (Đinh Văn Vụ - Thanh tra tỉnh Cao Bằng)

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang