Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ĐẠI HỘI CHI BỘ THANH TRA TỈNH CAO BẰNG NHIỆM KỲ 2020-2025
Lượt xem: 474

ĐẠI HỘI CHI BỘ THANH TRA TỈNH CAO BẰNG

 NHIỆM KỲ 2020-2025

 

 


Ngày 29/5/2020, Chi bộ Thanh tra tỉnh tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng, giải pháp nhiệm vụ trong nhiệm tới. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng toàn thể đảng viên Chi bộ tham dự Đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia đóng góp vào các văn kiện của Đại hội Đảng cấp trên; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 của Chi bộ.  

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Thanh tra tỉnh đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, hàng năm luôn được công nhận Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng; bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên để triển khai xây dựng và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đề ra phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị; duy trì nền nếp và không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của cơ quan, các tổ chức đoàn thể, nêu cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu các phòng chuyên môn. Làm tốt công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với theo chủ đề từng năm gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo quy định. Tổ chức kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu đề ra. Chú trọng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ

Tăng cường công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong 5 năm qua, Thanh tra tỉnh đã tiến hành 69 cuộc thanh tra, đạt 100% kế hoạch. Qua thanh tra phát hiện sai phạm về kinh tế với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi trên 10,9 tỷ đồng; xử lý khác trên 2,5 tỷ đồng; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm. Các kết luận, kiến nghị sau thanh tra đều được các đối tượng thanh tra chấp thuận, thực hiện nghiêm túc góp phần khắc phục nguyên nhân, sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế. Tham gia tiếp dân định kỳ của lãnh đạo UBND tỉnh 857 lượt người; tại cơ quan Thanh tra tỉnh tiếp 162 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; tiếp nhận 212 đơn thư. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong việc triển khai, quán triệt phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và thực hiện hiệu quả chương trình kế hoạch thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN đạt 100% kế hoạch được duyệt.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ phấn đấu 100% đảng viên, công chức và người lao động được học tập và nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;  hàng năm Chi bộ được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trong nhiệm kỳ kết nạp được 02 đảng viên mới trở lên; hàng năm cơ quan được công nhận là cơ quan văn hóa văn hóa, có 100% gia đình đảng viên đạt "gia đình văn hóa"; 100% đảng viên thực hiện tốt Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm của  đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tố chức đảng và nhân dân nơi cư trú và Quy định về những điều đảng viên không được làm.

                                                                          Ghi chú: Ảnh Ban Chi ủy mới ra mắt Đại hội

          Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy khóa mới gồm ba đồng chí, đồng thời bầu trực tiếp Bí thư, Phó bí thư Chi bộ và bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh./.

                                                                                                                                                                                            Đinh Vụ

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang