Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2019
Lượt xem: 497
Sáng ngày 10 tháng 3 năm 2020, Thanh tra tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Tiến Khang - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh, đồng chí Đàm Văn Thông - Bí thư Chi bộ - Phó Chánh Thanh tra tỉnh, đồng chí Trịnh Sỹ Tài - Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chánh Thanh tra tỉnh và toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cơ quan năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020; báo cáo tài chính cơ quan; báo cáo tài chính công đoàn; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, phát động phong trào thi đua….

 Năm 2019, tập thể công chức Thanh tra tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác công đoàn theo kế hoạch đã đề ra. Kết quả, các cuộc thanh tra kinh tế xã hội đã triển khai đạt 100% so với chỉ tiêu kế hoạch, tỷ lệ thu hồi sau thanh tra đạt 80% vượt 10% so với chỉ tiêu kế hoạch. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đã triển khai thực hiện 4/4 vụ việc thuộc thẩm quyền được giao. Công tác phòng chống tham nhũng được tăng cường, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa. Qua đó đã kiến nghị kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai phạm, kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách. Đồng thời kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm, các kết luận, kiến nghị của Thanh tra điều được đơn vị chấp thuận thực hiện, phối hợp chặt chẽ với cơ quan đơn vị xử lý nghiêm minh, khắc phục nguyên nhân, sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế. Góp phần giữ vững kỷ luật hành chính, kỷ cương pháp luật, đẩy lùi tham nhũng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức, công dân... góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ an ninh, chính trị, quốc phòng và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Ban Chấp hành công đoàn đã chủ động, phối hợp với Lãnh đạo cơ quan triển khai cho đoàn viên thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, xây dựng nông thôn mới đóng góp xây dựng các loại quỹ như: quỹ đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái..., Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng và nguyện vọng của công chức và người lao động trong cơ quan.

Dưới sự chủ trì của Đoàn Chủ tịch, Các đại biểu cùng tham gia thảo luận về công tác tài chính cơ quan, công tác tài chính công đoàn, đưa ra các ý kiến để thay đổi quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng tài sản công của Thanh tra tỉnh để phù hợp với các văn bản quy định hiện hành và thuận lợi trong việc thanh quyết toán, đóng góp ý kiến về các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan...

Nghị quyết được thông qua tại Hội nghị. Toàn thể các đại biểu tham dự hội nghị đã thống nhất biểu quyết nhất trí thông qua các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2020: Phấn đấu 100% đoàn viên công đoàn được tuyên truyền, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% các tổ công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo phòng tổ chức triển khai nhiệm vụ chuyên môn, công tác công đoàn đạt chất lượng, hiệu quả; Phấn đấu trên 100% công chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt danh hiệu lao động tiên tiến trong đó có 15% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; có trên 20% đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, và tham gia đóng góp ủng hộ các loại quỹ nhân đạo, từ thiện; tích cực tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các cấp phát động…

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị công chức và người lao động năm 2019 của Thanh tra tỉnh đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của Hội nghị sẽ mở đầu cho một phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công chức và người lao động, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020./.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang