Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG BỐ KẾT LUẬN THANH TRA TẠI BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Lượt xem: 652

Ngày 10/12/2021, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 366/QĐ-TTr, ngày 15/6/2021 của Chánh Thanh tra tỉnh đã tổ chức buổi công bố Kết luận thanh tra

việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng. 

Tham dự buổi công bố Kết luận thanh tra:

-Về Thanh tra tỉnh: Ông Hoàng Tiến Khang, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh và các thành viên của Đoàn thanh tra;

- Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng (đối tượng thanh tra): ông Nguyễn Kiên Cường, Trưởng Ban; ông Lý Quốc Khánh, Phó trưởng Ban; lãnh đạo các đơn vị và phòng chuyên môn trực thuộc Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng.

Việc công bố Kết luận thanh tra được thực hiện theo quy định của Luật Thanh tra năm 2010, Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh tra và Thông tư số 06/2021/TT-TTCP, ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra. Theo đó, Kết luận thanh tra sau khi ban hành phải được công khai, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Việc công khai kết luận thanh tra được thực hiện dưới các hình thức như công bố tại cuộc họp với thành phần bao gồm người ra quyết định thanh tra, Đoàn thanh tra, đối tượng thanh tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan hoặc tổ chức họp báo; thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng; đưa lên trang thông tin điện tử của cơ quan thanh tra nhà nước, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành hoặc cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp; niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức là đối tượng thanh tra và cung cấp theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Kết luận thanh tra được người ra quyết định thanh tra tiến hành công khai trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành.

Tại buổi công bố, ông Trần Quốc Huy, Trưởng đoàn thanh tra đọc toàn văn nội dung Kết luận thanh tra số 890/KL-TTr ngày 03/12/2021 Chánh Thanh tra tỉnh về việc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, trong thời kỳ thanh tra (giai đoạn 2016-2020), Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và các đơn vị trực thuộc cơ bản đã tổ chức thực hiện có hiệu quả  các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đã đạt được, Kết luận thanh tra cũng đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và các phòng, đơn vị trực thuộc trong tổ chức thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, quản lý các công trình, dự án mà Ban quản lý Khu kinh tế được giao làm chủ đầu tư.

Kết luận nêu: Thời gian tới, Ban cần quán triệt, triển khai thực hiện tốt các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản có hiệu quả, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những hạn chế, sai phạm theo thẩm quyền mà pháp luật quy định.

Qua toàn bộ nội dung Kết luận thanh tra, đại diện lãnh đạo đơn vị được thanh tra, ông Nguyễn Kiên Cường, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng phát biểu, hoàn toàn nhất trí và tiếp thu; đồng thời, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằngcác đơn vị trực thuộc sẽ, chấp hành, nghiêm túc tiếp thu những vấn đề còn hạn chế, tồn tại, thiếu sót mà Kết luận thanh tra đã chỉ ra; đề ra các biện pháp khắc phục những kiến nghị trong Kết luận thanh tra. Đối với một số kiến nghị đòi hỏi phải có lộ trình, thời gian khắc phục, Ban sẽ chỉ đạo  xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch để khắc phục những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong thời gian tới và báo cáo Thanh tra tỉnh theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố Kết luận thanh tra, ông Hoàng Tiến Khang, Chánh Thanh tra tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của Đoàn thanh tra; Ban và các đơn vị, phòng chuyên môn đã luôn phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của để Đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ theo Kế hoạch tiến hành thanh tra, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, vừa phải chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội theo chỉ đạo của của tỉnh. Đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh nghiêm túc chấp hành, thực hiện đúng Kết luận thanh tra; xây dựng kế hoạch thực hiện với các nội dung, tiến độ cụ thể, phân công giao nhiệm vụ cho các đơn vị, cá nhân rõ ràng; đề ra các biện pháp khắc phục có hiệu quả những hạn chế, tồn tại trong thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại đơn vị. Đối với những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện Kết luận thanh tra cần có báo cáo Thanh tra tỉnh để có ý kiến kịp thời xem xét, giải quyết phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

                                                                                                                 (Đinh Văn Vụ - Thanh tra tỉnh)

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang