Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG KHAI KẾT LUẬN THANH TRA TẠI SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG
Lượt xem: 475
Ngày 05 tháng 5 năm 2021 tại hội trường tầng 4, trụ sở Thanh tra tỉnh Cao Bằng. Thanh tra tỉnh đã tổ chức công khai Kết luận thanh tra số  246/KL-TTr ngày 29/4/2021 của Chánh Thanh tra tỉnh Cao Bằng về việc thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường việc quản lý, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trồng lúa; việc thực hiện các quy định về thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất từ trồng lúa sang mục đích khác; việc thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất có nguồn gốc từ trồng lúa.

Tham dự buổi công bố công khai Kết luận:

      Ông Đàm Văn Thông, phó Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì – Đại diện cơ quan tiến hành thanh tra và Đoàn thanh tra;

      Ông Nguyễn Trọng Phùng, Phó Giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị được thanh tra.

Ông Vi Như Linh, Trưởng đoàn Thanh tra đã thông báo toàn văn Kết luận Thanh tra số 246/KL-TTr ngày 29/4/2021 của Chánh Thanh tra tỉnh Cao Bằng về việc thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường việc quản lý, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trồng lúa; việc thực hiện các quy định về thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất từ trồng lúa sang mục đích khác; việc thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất có nguồn gốc từ trồng lúa.

 

Phát biểu kết luận. Phó Chánh thanh tra Đàm Văn Thông lưu ý một số nội dung mà Sở TN & MT cần chú ý trong việc thực hiện ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đối với việc thực hiện Đề án tăng cường xử lý vi phạm pháp luật đất đai giai đoạn đến năm 2020, cần đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước trong công tác quản lý Nhà nước thuộc lĩnh vực trên; đồng thời đánh giá cao sự phối hợp của Sở TN & MT với Đoàn Thanh tra thực hiện việc Thanh tra tại đơn vị; đồng thời, yêu cầu Sở TN & MT khắc phục những tồn tại đã nêu trong Kết luận thanh tra theo đúng thời gian qui định, có báo cáo kết quả gửi về Thanh tra tỉnh.

 

Thay mặt Sở TN & MT, Phó Giám đốc Nguyễn Trọng Phùng có ý kiến, Thanh tra tỉnh đã chỉ ra nhiều tồn tại, thiếu sót trong quản lý nhà nước về các lĩnh vực được thanh tra. Lãnh đạo Sở sẽ tiếp thu và có trách nhiệm chỉ đạo các phòng, ban liên quan thực hiện nghiêm túc Kết luận của Thanh tra tỉnh./.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang