Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khối thi đua Nội chính tỉnh Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 3504
Ngày 13/7/2023, Khối thi đua các cơ quan Nội chính của tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 

Tới dự có Phó trưởng ban thi đua Khen thưởng - Sở Nội vụ; đồng chí Phạm Lê Minh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua và các đồng chí phụ trách công tác thi đua của 8 đơn vị trong Khối.

Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2023 của UBND tỉnh phát động với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, chủ động đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển, Khối thi đua số IV đã ban hành Kế hoạch số 195/KH-KTĐ ngày 23/02/2023 về công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và công văn số 194/PĐTĐ ngày 23/02/2023 về phát động phong trào thi đua năm 2023; các đơn vị thành viên đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động và triển khai thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chiến sĩ LLVT; được cụ thể hóa bằng các khẩu hiệu hành động, chủ đề, nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị đem lại hiệu quả thiết thực.

Cấp ủy, lãnh đạo, Hội đồng thi đua, khen thưởng các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo xây dựng phong trào thi đua. Ngoài các phong trào thi đua dài hạn xuyên suốt do các cơ quan trung ương, địa phương phát động. Trong năm các đơn vị thành viên trong Khối đã phát động đợt thi đua ngắn hạn với các chủ đề, chuyên đề cụ thể thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ và người lao động. Bên cạnh đó, quan tâm tổ chức quán triệt nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chiến sĩ LLVT về vị trí, vai trò, tác dụng của công tác thi đua, khen thưởng; về các chủ trương, chính sách đổi mới của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng... từ đó góp phần nâng cao nhận thức, phát huy tính năng động, sáng tạo, khuyến khích mọi người hăng hái thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của từng ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế, khó khăn để cùng nhau xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới. Trong đó, các đơn vị trong Khối tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT, triển khai Luật TĐKT số 06/2022/QH15 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của cấp trên. Đặc biệt là Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt Chương trình hành động Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Chủ động xây dựng, tổ chức các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn của Ban thi đua khen thưởng tỉnh và của từng Bộ, Ngành phát động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân dịp các ngày Lễ lớn của đất nước, địa phương trên các tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Gắn nội dung phong trào thi đua với nhiệm vụ công tác trọng tâm, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước với khí thế sôi nổi, hiệu quả. Quá trình thi đua, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, biểu dương khen thưởng kịp thời, chính xác những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Tăng cường khen thưởng đột xuất, làm tốt công tác tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến.

Cũng tại hội nghị, Khối thi đua số IV thống nhất xây dựng kế hoạch hoạt động chung của Khối thực hiện tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

 

 

Trần Hường - Thanh tra tỉnh CB

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang