Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra công tác cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công vụ
Lượt xem: 190

Sáng 21/9, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), do lãnh đạo Sở Nội vụ làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ tại Thanh tra tỉnh.

 

Trong 9 tháng đầu năm, Thanh tra tỉnh đã triển khai các nội dung theo Kế hoạch CCHC năm 2023 gồm 7 nội dung với 25 nhiệm vụ. Đến thời điểm hiện tại Thanh tra tỉnh đã chỉ đạo thực hiện 21/25 nhiệm vụ đạt 84% kế hoạch đề ra, còn 4/25 nhiệm vụ đã và đang tiếp tục thực hiện và đánh giá vào cuối năm 2023.

Công tác tuyên truyền CCHC luôn được Lãnh đạo Thanh tra tỉnh quan tâm chỉ đạo. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Chú trọng tuyên truyền các nội dung về cải thiện và nâng cao các chỉ số: Chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX), chuyển đổi số...thông tin kết quả mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng các dịch vụ được cung cấp đến các phòng chuyên môn và đến từng công chức và người lao động trong cơ quan cũng như bám sát nhiệm vụ được giao để tổ chức nhiệm vụ được hiệu quả. Công tác xây dựng thể chế, theo dõi thi hành pháp luật được triển khai kịp thời, bảo đảm đúng quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được quan tâm chú trọng, việc chuyển đổi vị trí công tác nhằm phòng, ngừa tham nhũng được thực hiện theo lộ trình, đúng niên độ theo kế hoạch đề ra.

Số TTHC của Thanh tra tỉnh là 9 TTHC, Số TTHC giải quyết theo cơ chế một cửa trên tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan: 2/9 thủ tục. Đến nay, Kết quả giải quyết các thủ tục hành chính: 48 hồ sơ, đã giải quyết đạt 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra trực tiếp hồ sơ, tài liệu, trang thông tin điện tử và quy trình giải quyết, xử lý văn bản, sau đó trao đổi, làm rõ những kết quả đơn vị đã đạt được trong cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, tài chính công, chính quyền điện tử, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hoá công vụ. Đồng thời, hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, hạn chế của đơn vị.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nông Hoa Thương đề nghị Thanh tra tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình công tác năm; xây dựng giải pháp xử lý, khắc phục những tồn tại, hạn chế được phát hiện qua kiểm tra; thường xuyên rà soát, cập nhật quyết định công bố TTHC của ngành, kịp thời tham mưu công bố đầy đủ TTHC thuộc thẩm quyền quản lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường tuyên truyền các nội dung về CCHC, văn hoá công vụ, mở thêm các chuyên mục trên trang thông tin điện tử Thanh tra tỉnh. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, nghiêm túc trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính để đẩy mạnh triển khai thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra./.

 

 

Trần Hường - Thanh tra tỉnh

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang