Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Lượt xem: 3048
Thực hiện Kế hoạch số 4314/KH-UBND ngày 26/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2018, trong 02 ngày 26-27/6/2019, Thanh tra tỉnh đã phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thực hiện Kế hoạch số 4314/KH-UBND ngày 26/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2018, trong 02 ngày 26-27/6/2019, Thanh tra tỉnh đã phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tham gia tập huấn có 58 học viên là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chánh thanh tra, Phó Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo và Thanh tra viên Thanh tra tỉnh.

Hình Hình ảnh tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe các giảng viên Trường cán bộ Thanh tra Chính phủ truyền đạt các nội dung, như: Quy trình, kỹ năng tiếp công dân, kỹ năng xử lý đơn thư, kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ngoài ra, các học viên còn được các giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm, giải đáp các vướng mắc, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tiếp công dân, kỹ năng xử lý đơn thư, kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo; Đưa ra một số trường hợp điển hình ở các tỉnh khác để làm minh họa cho các học viên hiểu rõ vấn đề và vận dụng các văn bản, các quy định để xử lý tình huống kịp thời.

Qua bồi dưỡng, các học viên đã nắm vững các kiến thức cơ bản về quy trình tiếp công dân, quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị nhằm thực hiện đúng các quy định của pháp luật và kỹ năng cơ bản trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, qua bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã góp phần cho các học viên nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; tiếp thu các kỹ năng nghiệp vụ, xử lý tình huống trong công tác tiếp công công dân, xử lý đơn thư góp phần nâng cao hiệu công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Đem lại sự ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng phát triển kinh tế xã hội./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                              Trần Hường

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang