Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THANH TRA CHUYÊN ĐỀ QUY HOẠCH VÀ THỰC HIỆN QUY HOẠCH XÂY DỰNG
Lượt xem: 286

Thực hiện Quyết định số 1345/QĐ-UBND ngày 13/10/2023 của UBND tỉnh Cao Bằng về phê duyệt bổ sung Kế hoạch thanh tra năm 2023, chiều ngày 06/11/2023, tại trụ sở quan Thanh tra tỉnh, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 748/QĐ-TTr, ngày 31/10/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh Cao Bằng, tổ chức buổi công bố Quyết định thanh tra chuyên đề về quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng đối với UBND Thành phố Cao Bằng, huyện Hòa An và huyện Nguyên Bình. Dự và chủ trì buổi công bố Quyết định thanh tra có đồng chí Hoàng Tiến Khang, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh; các thành viên của Đoàn thanh tra. Đối với đơn vị được thanh tra có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND Thành phố, đồng chí Luân Chiến Công – Chủ tịch UBND huyện Hòa An, đại diện UBND huyện Nguyên Bình và đại diện lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc có liên quan.

Tại buổi công bố, đồng chí Hứa Tân Hợi, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Đoàn thanh tra đã công bố toàn văn Quyết định số 748/QĐ-TTr, ngày 31/10/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh Cao Bằng về việc thanh tra về quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng đối với UBND Thành phố Cao Bằng, huyện Hòa An và huyện Nguyên Bình. Theo đó, thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2015 đến 31/12/2022; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra; Đoàn thanh tra gồm có 08 thành viên là lãnh đạo phòng, Thanh tra viên thuộc các phòng chuyên môn của Thanh tra tỉnh Cao Bằng và đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường.

anh tin bai

                                                                                  Ảnh : công bố Quyết định thanh tra

Phát biểu ý kiến tại buổi công bố, các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện, thành phố nhất trí và tiếp nhận Quyết định thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh; UBND huyện, thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện nghiêm túc Quyết định thanh tra, nội dung, kế hoạch thanh tra của Đoàn thanh tra và ý kiến chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Thanh tra tỉnh. Các đơn vị sẽ cử người có trách nhiệm làm việc với Đoàn thanh tra; rà soát, sắp xếp tài liệu, hồ sơ để cung cấp cho Đoàn thanh tra đúng thời gian quy định. Đề nghị các phòng, ban cung cấp đầy đủ hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra. UBND huyện, thành phố cử đầu mối trao đổi thông tin, làm việc với Đoàn thanh tra trong quá trình tiến hành thanh tra theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố Quyết định thanh tra, đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh nhấn mạnh đây là cuộc thanh tra được tiến hành theo Hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ về chuyên đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng và theo Kế hoạch thanh tra bổ sung năm 2023 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt. Công tác thanh tra là hoạt động thường xuyên được tiến hành theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu, phục vụ công tác quản lý nhà nước. Qua thanh tra sẽ giúp các cơ quan, đơn vị là đối tượng được thanh tra tiếp tục phát huy tốt những kết quả đã đạt được để tiếp tục làm tốt hơn trong thời gian tới; đồng thời nhìn nhận, đánh giá những hạn chế, khuyết điểm để khắc phục hoặc có biện pháp xử lý nghiêm sai phạm (nếu có); rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, tổ chức thực hiện theo đúng các quy định pháp luật về quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn huyện.

Đề nghị các đơn vị được thanh tra phối hợp với Đoàn thanh tra thực hiện tốt Kế hoạch thanh tra; cung cấp đầy đủ, đúng thời gian các báo cáo, tài liệu, hồ sơ và báo cáo giải trình khi Đoàn thanh tra yêu cầu để xem xét, đánh giá đầy đủ, toàn diện, khách quan theo quy định; cử đúng người có trách nhiệm, nắm được công việc để làm đầu mối liên hệ, phối hợp làm việc, cung cấp thông tin tài liệu, hồ sơ kịp thời theo yêu cầu của Đoàn thanh tra; chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thanh tra. Yêu cầu Đoàn Thanh tra thực hiện đúng nội dung, mục đích, yêu cầu Kế hoạch thanh tra; chấp hành nghiêm túc Quy chế hoạt động của Đoàn thanh tra và các quy định khác của pháp luật về công tác thanh tra; tiến hành giao nhận, quản lý hồ sơ, tài liệu đúng quy định; chấp hành nghiêm quy định kỷ luật, kỷ cương, quy chế về bảo mật thông tin, việc phát ngôn theo quy định trong quá trình thanh tra; có kế hoạch, phương pháp làm việc khoa học, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo tiến độ, thời gian đề ra; tập trung thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm đối với các nội dung thanh tra theo Quyết định và Kế hoạch tiến hành thanh tra.

Đoàn thanh tra và các thành viên tuân thủ chế độ thông tin, báo cáo để người có thẩm quyền xử lý kịp thời, đúng quy định các vấn đề phát sinh trong quá trình tiến hành thanh tra./.

                                                                                                                                                             Trần Thị Kim Diệu, phòng Nghiệp vụ

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang