Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cụm thi đua số IV tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019
Lượt xem: 626
Ngày 15/11/2019, tại tỉnh Lai Châu đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 của Cụm thi đua số IV- Thanh tra 7 tỉnh biên giới miền núi phía bắc. Dự hội nghị có các đồng chí: Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lai Châu, đồng chí Trần Văn Dương - Trưởng phòng thi đua khen thưởng, Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Chính phủ; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện của 7 Thanh tra các tỉnh: Lai Châu, Lạng Sơn, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng.

Thanh tra tỉnh Cao Bằng do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã tham dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019.

Năm 2019, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Cụm thi đua số IV đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thanh tra các tỉnh đã kịp thời phát động các đợt phong trào thi đua chào mừng các sự kiện chính trị của tỉnh, phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025…Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Trong năm 2019, phong trào thi đua yêu nước của Cụm thi đua số IV đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, những mục tiêu kinh tế, xã hội. Đã có tác dụng động viên giữ vững và phát huy tinh thần đại đoàn kết, tính năng động, sáng tạo, tạo động lực mới, nhân tố mới. Công tác tổ chức, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua của Thanh tra các tinht tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh với nhiều hình thức, nội dung phong phú, sát với thực tiễn của ngành. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời hơn, đặc biệt chú trọng khen thưởng trực tiếp cho công chức, viên chức và người lao động góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của 7 tỉnh, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.… Công tác tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiên tiến được thanh tra các tỉnh thực hiện tương đối tốt.  Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm củng cố tổ chức bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Dương - Trưởng phòng thi đua khen thưởng, vụ tổ chức cán bộ, Thanh tra Chính phủ đánh giá cao những thành tích mà Thanh tra các tỉnh đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: thi đua là để học tập, hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Trong thi đua cần chủ động phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến tạo sức lan tỏa sâu rộng. Một số kiến nghị của Thanh tra các tỉnh sẽ xem xét và có ý kiến với Thanh tra Chính phủ làm sao để công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng đạt được hiệu quả cao.

Tại Hội nghị đã bình xét, suy tôn đề nghị Thanh tra Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Thanh tra tỉnh Lai Châu; tặng Bằng khen cho Thanh tra tỉnh Lạng Sơn. Nhân dịp này, Thanh tra tỉnh Lai Châu đã bàn giao Cụm trưởng cho Thanh tra tỉnh Điện Biên và Cụm phó cho Thanh tra tỉnh Lạng Sơn.

                                                                                                                                                         Trần Hường

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang